Thứ Tư, 27 tháng 4, 2011

18 BÍ QUYẾT GIÚP KÉO DÀI TUỔI THỌ Ở NAM GIỚI

Đàn ông
Huấn luyện viên cá nhân -Theo thống kê, tuổi thọ trung bình của nam giới trên toàn cầu là 77 tuổi. Nhiều nghiên cứu cho thấy đàn ông có tuổi thọ trung bình ít hơn phụ nữ. Tỷ lệ nam giới mắc bệnh ung thư cao hơn nữ giới là 70%. Dưới đây là 18 bí quyết giúp kéo dài tuổi thọ của nam giới


1. Không để ví sau túi quần:
    Nếu bạn thường xuyên lái xe hay thời gian làm việc yêu cầu bạn phải ngồi quá lâu, điều này rất dễ sẽ khiến bạn bị đau lưng. Do vậy để ví sau túi quần sẽ không tốt mỗi khi bạn phải ngồi xuống do nó làm lệch tư thế và dẫn khiến bạn bị đau khớp, đau mắt cá chân hoặc tê chân.

2. “Yêu” nhiều hơn:
    “Yêu”  nhiều hơn có thể giúp kéo dài tuổi thọ của đàn ông, điều này là hoàn toàn không sai. Theo những báo cáo gần đây của Viện Sức khỏe và dinh  dưỡng Hoa Kỳ cho biết thì những người đàn ông quan hệ tình dục khoảng hai lần một tuần sẽ có thể kéo dài tuổi thọ trung bình từ 3 đến 4 tuổi so với những người khoảng 1 tháng mới quan hệ một lần.

"yêu"
3. Lấy vợ trẻ:
    Một nghiên cứu ở Đức cho thấy, vợ trẻ hơn chồng từ 9 - 11 tuổi thì nguy cơ tử vong của chồng sẽ giảm 11%.

4. Chú ý chăm sóc răng miệng:
    Không chỉ làm giảm nguy cơ mắc căn bệnh sâu răng mà việc dùng chỉ nha khoa còn có thể giúp bảo vệ trái tim của bạn tốt hơn. Viện nha khoa của nước Mỹ đã chỉ ra rằng những người ít dùng chỉ nha khoa sẽ có nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới tim mạch cao gấp hai lần so với những người thường xuyên sử dụng loại chỉ này. 

Các nhà khoa học của trường ĐH Granada-Tây Ban Nha cho rằng, nguyên nhân là do di truyền và stress, rụng tóc còn liên quan mật thiết với răng miệng. Do vậy chăm sóc răng miệng tốt có thể ngăn ngừa rụng tóc.
Chăm sóc răng miệng

5. Ăn uống đúng cách:
    Việc cân bằng chế độ ăn uống lành mạnh là rất cần thiết để chống lại bệnh tật, ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm đồng thời duy trì một trọng lượng khỏe mạnh. Nên hỏi ý kiến bác sĩ để có một kế hoạch ăn uống hợp lý. Nên ăn táo mỗi ngày, hạn chế ăn thịt.

6. Kích thích sự hoạt động của não:
    Cũng giống như trái tim, cơ bắp và xương cần hoạt động thể chất mạnh mẽ, thì bộ não của bạn cũng cần những bài huấn luyện giúp não linh hoạt. Hãy kích thích bộ não của bạn bằng những cách đơn giản như: đọc một cuốn sách hoặc tham gia vào một câu lạc bộ, khóa học linh động, đi thư viện, thử trổ tài với câu đố....
Đánh cờ tướng

7. Tập thể dục thường xuyên:
    Tập thể dục một cách đều đặn sẽ mang lại lợi ích cho sức khỏe, giúp kéo dài tuổi thọ. Các hoạt động về thể chất sẽ giúp bạn duy trì được trọng lượng khỏe mạnh, tăng cường sức khỏe tim mạch, não bộ, xương, cơ bắp và đối phó với strees.

8. Không hút thuốc lá, uống rượu:
    Hút thuốc lá, uống rượu là nguyên nhân hàng đầu gây ra tử vong, đồng thời còn làm giảm chất lượng cuộc sống, từ sự gia tăng ung thư phổi và các loại ung thư khác, giảm sức khỏe răng miệng, dẫn đến giảm tuổi thọ.

9. Tắm nắng 10 phút mỗi ngày:
    Đàn ông nếu thiếu vitamin D có thể dẫn đến các bệnh như rụng tóc, giảm nhu cầu tình dục, yếu cơ, đau khớp… Do vậy mỗi ngày bạn nên tắm nắng khoảng 10 phút thì có thể tránh được nguy cơ thiếu vitamin D.

10. Luôn giữ cho nét mặt tươi sáng:
      Những nghiên cứu gần đây của một trường đại học tại Mỹ đã cho rằng những người đàn ông sống lạc quan thường có thể kéo dài tuổi thọ hơn bình thường. Tâm lý sống bất cần, luôn có cảm giác không vui vẻ sẽ làm cho hệ thống miễn dịch của những người đàn ông này bị giảm xuống.
Luôn vui vẻ

11. Tự cho mình được thư giãn:
      Có rất nhiều phương pháp để giải tỏa stress, ví dụ  như  vận động, nghe nhạc, những việc nào không cần thiết thì không nên làm, đó cũng được coi là một phương pháp cởi bỏ áp lực hiệu quả.

12. Hiến máu:
      Nếu nam giới hiến máu định kỳ thì có thể giảm thấp nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Các nghiên cứu đã cho rằng việc hiến máu này có thể làm giảm nguy cơ tích lũy các chất sắt, mà các chất sắt thì lại dễ dàng tạo thành các gốc tự do, chính vì thế nếu bạn hiến máu định  kỳ thì có thể làm giảm nguy cơ mắc các căn bệnh tim mạch và làm giảm tỉ lệ lão hóa da.

13. Thường xuyên đi dã ngoại:
      Thường xuyên ra ngoài hít thở không khí trong lành cũng chính là cách giúp bạn kéo dài tuổi thọ. Đó cũng chính là cách giúp chúng ta  làm tăng hương vị cuộc sống, cảm thấy yêu đời hơn.

14. Có đời sống hôn nhân hạnh phúc:
      Một hạng mục nghiên cứu kéo dài khá lâu cho thấy là những người đàn ông khoảng 50, 60 tuổi thi dù đã kết hôn rồi vẫn sống lâu hơn những người chưa kết hôn. Đời sống vợ chồng có hạnh phúc hay không cũng là điều rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến tâm lý của bạn, và gián tiếp có tác động tới tuổi thọ.

Hạnh phúc

15. Tham gia các hoạt động xã hội:
      Não của chúng ta cũng giống như cơ thể vậy, cần phải được vận động thường xuyên. Tuổi thọ con người thường có liên quan chặt chẽ với trình độ giáo dục và sự vận động trí lực. Đương nhiên, việc tham gia các hoạt động xã hội cũng không nhất thiết là phải làm quá nhiều. Nhưng nếu có thời gian, tốt nhất là bạn nên tham gia.

16. Không nên kích động:
      Nam giới từ độ tuổi 15 cho đến 24 thường có  hàm lượng cholesteron trong máu  tăng cao do sự tác động của bia rượu và thuốc lá. Khi chất này được tích lũy nhiều trong cơ thể  sẽ dẫn đến dễ nổi nóng, cáu giận và rất hay bị kích động. Thường xuyên như vậy sẽ làm cho huyết áp tăng cao và dễ tổn thọ.

17. Khám định kỳ:
      Mọi người đều biết rằng việc phòng bệnh bao giờ cũng tốt hơn chữa bệnh. Chính vì thế tốt nhất là bạn nên đi khám định kỳ để đảm bảo sức khỏe của bản thân. Không nên để bệnh phát rồi mới lo đi chữa. 
Khám sức khỏe định kỳ

18. Đừng chủ quan khi bị bệnh:
      Nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ thường có thói quen đi khám khi sức khỏe không tốt nhiều hơn nam giới. Trong một cuộc nghiên cứu, 30% nam giới nói rằng khi bị bệnh, họ sẽ đi khám bệnh sau vài ngày. 70% nói rằng họ sẽ đi khám sau một tuần. Việc trì hoãn khám bệnh sẽ kéo dài tình trạng sức khỏe không tốt, khiến bạn bị bệnh dai dẳng. Do đó, tốt nhất là nên đi khám bác sĩ ngay.


HLV Lê Hoàng



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét