Thứ Tư, 5 tháng 10, 2011

KHẮC PHỤC LÀN DA CHÁY NẮNG


DA CHÁY NẮNG
Huấn luyện viên cá nhân - Nếu lỡ ở ngoài trời nắng quá lâu khiến làn da tấy, rát và đỏ. Những cách đơn giản từ THỂ HÌNH CÁ NHÂN sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này.

Những cách giúp bạn giảm đau:

- Bôi nước lô hội: Nếu bạn mua nước chiết xuất lô hội, hãy chọn loại không có màu hay mùi gì cả. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng dung dịch lấy thẳng từ cây lô hội vẫn tốt hơn và hiệu quả hơn. Bạn có thể trồng một cây lô hội trong vườn hay trong một chiếc chậy trồng hoa và sau đó chỉ việc ngắt lá ra, ép dịch bên trong rồi bôi lên da.

- Thoa sữa lạnh: Nhúng một mảnh vải sạch vào sữa lạnh và đắp lên vùng da cháy nắng khoảng 15 phút. Bạn nên dùng sữa tươi nguyên chất và nên lặp lại khoảng 2-4 giờ một lần.

- Làm dịu với baking soda: Bạn thường dùng chất này để khử mùi tủ lạnh, làm sạch nhà và nướng bánh... nhưng nó cũng có thể giúp bạn làm dịu vết bỏng nắng. Chỉ cần hòa tan đầy một thìa baking soda trong nước và dùng miếng gạc lạnh thấm đẫm, đắp lên da.

- Dùng giấm: một cách đơn giản hơn là sử dụng giấm trắng chưng cất hay giấm rượu táo để làm dịu vết bỏng rộp. Chỉ cần ngâm một chiếc khăn hay mảnh vải sạch vào trong một dung dịch gồm một phần giấm và một phần nước rồi thoa lên vùng da bỏng rát.

- Sử dụng thảo mộc: Hoa chuông comfrey và cúc vạn thọ có tác dụng chống sưng rộp da. Với đặc tính chống viêm, nó có tác dụng giảm đỏ các vùng da sưng tấy. Bạn cũng có thể tìm thuốc chữa chiết xuất từ cúc vạn thọ. Thông thường, nó được kết hợp với hoa chuông và aloe vera để mang lại kết quả tốt nhất.

Những cách khắc phục làn da bị cháy nắng:

- Uống nhiều nước: Tình trạng cháy nắng cũng chứng tỏ cơ thể bạn bị mất nước. Vì vậy, bạn nên uống nhiều nước và những thức uống tốt cho sức khỏe khác, như nước trái cây, để giúp cung cấp đủ nước cho làn da của mình.

- Bôi mật ong: Một lớp mật ong mỏng (loại nguyên chất) bôi lên vùng da bị tổn thương có thể giảm viêm và giúp cải thiện làn da bị rám.

- Bôi kem làm ẩm: Sử dụng các loại kem dưỡng ẩm có sữa ong chúa, dầu dừa, lô hội... để làm dịu và dưỡng ẩm cho làn da đỏ tấy. Bạn nên bôi kem ngay sau khi tắm bằng nước mát hay nước âm ấm, khi làn da bạn vẫn còn hơi ẩm.

- Bổ sung vitamin: Tuy không giúp làn da bị cháy nắng của bạn đỡ đau, rát nhưng việc bổ sung vitamin giúp chống quá trình oxy hóa có thể làm cơ thể bạn tự phục hồi nhanh hơn. Trong vòng vài ngày sau khi da bị phơi nắng quá nhiều, bạn nên sử dụng khoảng 1000mg vitamin C, 400 IU vitamin E, 15mg beta carotene và một đến hai thìa dung dịch dầu hạt lanh.
 Bạn có thể bổ sung các vitamin này bằng cách ăn các loại thực phẩm chứa chúng như cà rốt, rau bina, và hạt tiêu giàu vitamin A, các loại cam quýt và những loại rau có lá xanh đậm thường chứa nhiều vitamin C, lê tàu, quả hạnh và mầm hạt lùa mì lại rất sẵn vitamin E.

- Ăn cá: axit béo omega-3 thường tìm thấy trong cá hồi, cá mòi, cá trích, cá hồng, có thể giúp giảm viêm và thúc đẩy sự làm lành các mô tế bào từ bên trong. Nếu bạn không thích ăn cá, bạn có thể cung cấp những axit tốt cho sức khỏe này từ quả óc chó, hồ đào, hạt dẻ...

http://www.thehinhcanhan.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét