Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2011

Cái Giá Phải Trả Của DOPING

Huấn luyện viên cá nhân - 10 năm qua, thể thao đỉnh cao như một nét văn hóa toàn cầu, đóng vai trò chủ lực trong lĩnh vực kinh doanh biểu diễn, với các giải lớn thu hút sự chú ý của hàng triệu người. Bản quyền TV thể thao trở nên miếng bánh béo bở, các ngôi sao thể thao kiếm được nhiều triệu USD từ thu nhập và hợp đồng tài trợ.


DOPING
  Và Chính vì danh tiếng, khát vọng làm giàu khiến nhiều VĐV phải trông cậy vào biện pháp doping như trường hợp lực sĩ thể hình Steve Michalik người Anh. Ở vào tuổi trung niên, nhưng Steve đau khổ thừa nhận "cây súng" của anh nhỏ xíu và lượng hormone testosterone nam của anh chỉ bằng của một cậu bé 12 tuổi. Bên cạnh đó là anh bị đau tim.

Steve Michalik
Nói đến sử dụng DOPING trong thể hình phải nhắc đến Greg Valentino (Mỹ), chủ nhân hai cánh tay trông rất quái dị, với những cơ bắp bị bơm thuốc cứng ngắc đến độ anh đành phải tìm cách cắt bỏ.

Greg Valentino
Nhưng Greg vẫn còn tự làm "bác sĩ" và thu hình ca giải phẫu thành một phim tư liệu truyền hình có tên "Người đàn ông có cánh tay nổ tung". Ca tự mổ "thành công tốt đẹp" bằng hình ảnh máu me tung tóe và Greg phải nhập viện để cấp cứu. 

Phần kết bộ phim là câu: "Cơ bắp vô địch thế giới của Greg đã bị cắt thành từng mảnh". Anh đã bị cảnh sát bắt giữ vì tội sử dụng Doping trái phép. Greg kể trong giới lực sĩ thể hình chơi doping, rằng chỉ cần đến gần lực sĩ nào có mùi trứng thối là biết ngay tay ấy "xài hàng cấm".

Xem video về tác hại của việc sử dụng DOPING  click

Nhưng Mick Hart không nhất trí với Greg. Tay thể hình này nói anh ta chỉ xài các loại thuốc "an toàn" để đốt số mỡ trên các cơ của anh: thuốc an toàn đó chính là nước thuốc ecstasy (ta thường gọi là thuốc lắc) mà mỗi ngày anh ta uống "chỉ vài thìa nhỏ".

 Mick Hart:
TRƯỚC KHI SỬ DỤNG DOPING
11 THÁNG SAU
Kết quả của thuốc "giảm béo này thật công hiệu": bộ phận sinh dục của anh to bằng quả ớt tây vốn chẳng cay một tí tẹo nào! Miệng anh không chỉ sún một răng mà mất nguyên "đội hình bóng đá". Mick từng bị lên cơn đau tim năm 2005. 

Và đó là điểm chung của các lực sĩ "kiến càng" muốn nổi tiếng nhanh, cùng bất chấp những tác hại của chúng.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét