Thứ Năm, 31 tháng 3, 2011

CƠ THỂ BẠN TRAO ĐỔI CHẤT NHƯ THẾ NÀO? - HUẤN LUYỆN VIÊN CÁ NHÂN



Bạn có điều khiển được sự trao đổi chất của bạn không? Bạn thấy đấy, một số người được sinh ra với một sự trao đổi chất cao, trong khi những người khác có một sự trao đổi chất khá chậm và có thể có xu hướng tăng cân dễ dàng hơn.

Sự trao đổi chất chỉ đơn giản là tổng tất cả các quá trình cơ thể đốt cháy calo. Giới Tính đóng một vai trò rất lớn. Hầu hết sự trao đổi chất của đàn ông cao hơn 10 đến 15 phần trăm so với phụ nữ, chủ yếu là do kích thước lớn hơn và khối lượng cơ lớn hơn.
 
Cho dù bạn là một người đàn ông hay phụ nữ, sự trao đổi chất của bạn tự nhiên giảm dần theo thời gian. Các nhà khoa học ước tính rằng sự chuyển hóa chậm lại khoảng 5 phần trăm mỗi thập kỷ. Bắt đầu ở tuổi 40, đó là lúc bạn sẽ dần mất khối lượng cơ và mỡ trong cơ thể tăng lên.
 
Tuy nhiên, sự trao đổi chất của bạn không phải diễn ra quá nhanh. Bạn có thể đốt cháy nhiều calo hơn và do đó giảm cân nhiều hơn, chỉ bằng cách làm một số thay đổi trong cách bạn sống.
 

1. Xây dựng cơ bắp. Mỗi tuần bạn phải dành ra ít nhất là 3 buổi để tập thể hình. Đó là cách tốt nhất để tăng lượng cơ trên cơ thể. Đồng thời bạn kết hợp với 1 chế độ ăn phù hợp nữa nhé.
   
2. Thường xuyên vận động. Bạn có thể tham gia các môn như đi bộ, chạy bộ, đạp xe, bơi lội hoặc một số hình thức khác của hoạt động vui chơi mỗi ngày sẽ tăng sự trao đổi chất của bạn. Việc tập thể dục với nhau để tăng độ bền, sức mạnh và giúp cho việc đốt cháy chất béo nhanh hơn. 
 
3. Ăn thường xuyên trong mỗi ngày và không bỏ bữa. Điều này có thể khó hiểu cho một người đang cố gắng giảm cân. Tuyệt đối không được nhịn đói nếu bạn thực sự muốn giảm cân. Thay vào đó, bạn có thể chia 1 bữa ăn lớn thành nhiều bữa ăn nhỏ và kiểm soát bữa ăn mỗi ngày để giữ cho bạn sự trao đổi chất làm việc ở đỉnh cao của nó.
 
4. Không ăn đường. Đường làm cho hệ thống trao đổi chất của bạn dễ dàng lưu trữ chất béo. Nên có chế độ ăn uống có chỉ số gluco thấp. Nên ăn các loại hoa quả hàng ngày để bổ xung lượng đường cần thiết, đây là loại đường dễ hấp thu rất có lợi cho sức khỏe.
 
5. Hãy chắc chắn để ăn bữa ăn sáng. Đó là một thực tế là những người ăn một bữa sáng lành mạnh là gầy hơn so với những người không. Nên đưa protein vào bữa sáng và mỗi bữa ăn khác.
 
6. Ớt, hạt tiêu. thực phẩm cay có tác dụng tăng sự trao đổi chất, kích thích mạch máu lưu thông tốt hơn.
 
7. Uống trà xanh. Bạn có thể kích thích sự trao đổi chất nhanh hơn và hiệu quả hơn bằng cách uống trà xanh thay vì cà phê.
 
8. Uống nhiều nước. Uống nhiều nước rất cần thiết để bài tiết các sản phẩm phụ độc hại khi đốt cháy chất béo. Nước lạnh cũng có thể cung cấp cho sự trao đổi chất của bạn tăng nhỏ bởi vì bạn cũng cần năng lượng cần thiết để làm nóng cơ thể.
 
9. Tránh stress.  vì căng thẳng kích hoạt sản sinh ra cortisol, một hormone mà làm chậm sự trao đổi chất và là nguyên nhân tăng mỡ bụng.

10. Ngủ, nghỉ ngơi và thư giãn. Ngủ đủ giấc là chìa khóa để giữ sự trao đổi chất của bạn làm việc ở đó tốt nhất. Nghiên cứu cho thấy rằng những người không ngủ 7-8 tiếng một đêm là dễ bị tăng cân. Ngoài ra, nó còn phục hồi và giúp cơ bắp phát triển. Vì vậy,  giấc ngủ thực sự là quan trọng.

HLV Lê Hoàng
http://www.TheHinhCaNhan.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét