Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2012

Làm thế nào để TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG?


HỆ MIỄN DỊCH TỐT
Hệ miễn dịch có chức năng thường xuyên giúp chống nhiễm trùng, tạo ra sức đề kháng của cơ thể. Bị nhiễm trùng kinh niên hoặc tái đi tái lại, ngay cả viêm họng, cảm cúm xoàng, đều là dấu hiệu suy yếu sức đề kháng...

Sức khỏe là vốn quý nhất của con người, có sức khỏe có thể làm được mọi thứ. Vì vậy ngay từ bây giờ bạn nên quan tâm đến sức khỏe của bạn nhiều hơn nếu không thì công việc của bạn có làm ra bao nhiêu tiền đi nữa cũng không giúp bạn có được một sức khỏe tốt.

 Muốn gia tăng sức đề kháng, cần chú ý các điều sau đây:

• Trạng thái tâm thần và hệ miễn dịch liên quan chặt chẽ với nhau. Tinh thần vui vẻ, yêu đời tích cực thì sức đề kháng của hệ miễn dịch tăng cao; và ngược lại, stress, buồn chán, yếm thế làm suy giảm chức năng miễn dịch...
• Ăn uống thiếu chất, suy dinh dưỡng sẽ làm giảm các chức năng chính của hệ miễn dịch.
• Ăn quá nhiều đường, chất ngọt... làm giảm chức năng miễn dịch của hệ bạch cầu.
• Mập phì cũng làm giảm chức năng miễn dịch.
• Uống nhiều rượu, bia và thức uống có cồn khác sẽ ngăn cản tác động miễn dịch chống lại mầm bệnh của các bạch cầu.
• Hít khói thuốc thụ động cũng làm giảm sức đề  kháng của cơ thể.
• Những yếu tố dinh dưỡng cần bổ sung nhất để gia tăng sức đề kháng cơ thể là sinh tố A, C, E, sinh tố nhóm B, kẽm, sắt và selenium.
• Hỗ trợ cho hoạt động của tuyến hung (thymus) - một tuyến quan trọng của hệ miễn dịch - không để thiếu kẽm, sinh tố C và B6.
• Hỗ trợ cho hoạt động của tụy tạng: ăn đủ protein, nhiều rau quả tươi để cơ thể có đủ sinh tố khoáng chất.

Hỗ trợ và nâng cao hoạt động của hệ miễn dịch, là một yếu tố quan trọng để gia tăng sức đề kháng với bệnh tật, giảm thiểu sự nhạy cảm với nhiều mầm bệnh kể cả ung thư, cụ thể như sau:
- Bổ túc dưỡng chất cho hệ miễn dịch: đảm bảo đủ cho nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày, khoảng 200 g thức ăn giàu đạm (thịt, cá, sữa, trứng, tàu hũ, tôm, sò, ốc...); đủ 200 g rau lá lục đậm với 100 g củ quả màu đỏ, cam, vàng cùng 200 g quả chín tươi các loại.
- Hài hòa trong lao động, thể dục thể thao, ăn uống, nghỉ ngơi, vui chơi giải trí... Nằm nghỉ tại giường khi bị mệt, cảm cúm… Ngủ mỗi ngày ít nhất 7 giờ.
- Khi bị bệnh, ăn uống nhiều chất lỏng: nước xúp rau quả, nước ép trái cây tươi pha loãng thêm 2 phần nước chín, ít đường, xúp, trà dược thảo. Giới hạn đường, bánh mứt kẹo dưới 30 g/ngày.
- Có thể uống thêm mỗi ngày 15 mg kẽm (dưới dạng kẽm gluconat), 500 mg sinh tố C, 2.000 - 5.000 UI sinh tố A hoặc beta caroten.

http://www.thehinhcanhan.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét