Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2011

KIWI loại trái cây giàu dinh dưỡng nhất?

Huấn luyện viên cá nhân - Kiwi được coi là một trong những quả giàu dinh dưỡng nhất và được các nhà khoa học gọi là “siêu quả” (superfruit). Trái kiwi cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào, tươi ngon tự nhiên, an toàn và tốt cho sức khỏe cho cả gia đình.

KIWI vàng

Nếu nhìn ngoài vỏ, trái kiwi không thu hút sự chú ý vì vỏ màu nâu, có lông xù và không có mùi thơm. Trái kiwi vàng có phần thịt màu vàng, hạt nhỏ màu đen với vị ngọt trái cây nhiệt đới giống với vị của trái xoài và đào.
KIWI xanh
Trái kiwi xanh có phần thịt quả màu xanh ngọc sáng lẫn với hạt nhỏ màu đen. Mọi người thường nghĩ kiwi xanh có vị chua nhưng thực tế quả chín có vị chua ngọt đặc trưng là sự kết hợp của trái dâu, dưa và quýt. Nếu ăn quả chỉ có vị chua thì có nghĩa là quả còn non, hoặc xanh mà chưa chín.


Bắt nguồn từ Trung Quốc, trái kiwi ban đầu được gọi là quả lý gai. Vào năm 1904, hạt giống của quả này đã được mang tới New Zealand trồng thử và sau đó trở thành “quốc trái” của đất nước này khi được vinh dự mang tên loài chim nổi tiếng của New Zealand – kiwi. Ngày nay, New Zealand cũng là đất nước của trái kiwi ZESPRI ngon nhất trên thế giới.


KIWI là một trong những loại quả giàu dinh dưỡng nhất:
Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ vào năm 1997 nhằm đánh giá giá trị dinh dưỡng có trong mỗi 100g quả của 27 loại trái cây phổ biến nhất đã chỉ ra rằng trái kiwi là một trong những loại quả giàu chất dinh dưỡng nhất trên thế giới. Kết quả nghiên cứu được công bố tại cuộc họp hàng năm thứ 38 của American College of Nutrition tại New York ngày 27/09/1997. Với số điểm 16, kiwi là trái cây giàu dinh dưỡng nhất theo sau là đu đủ, xoài và cam.

Sơ đồ xếp loại các loại trái cây giàu chất dinh dưỡng nhất:


 
                  THÁP SƠ ĐỒ DINH DƯỠNG                           

Mỗi một quả kiwi xanh hoặc vàng đều chứa lượng vitamin C của 2 quả cam, lượng kali có trong 1 quả chuối và lượng chất xơ tương đương ½ bát ngũ cốc nguyên hạt.

Làm thế nào để chọn được kiwi ngon
Kiwi xanh thường được bán khi còn cứng và chưa chín. Hãy chọn những quả căng mọng, không có nếp nhăn hoặc sứt sẹo. Để làm cho kiwi chín, chỉ cần để kiwi ngoài nhiệt độ phòng từ 3-5 ngày. Các mẹ có thể làm kiwi chín nhanh hơn bằng việc để chúng chung với chuối và bọc giấy lại. Khi bóp nhẹ thấy quả hơi mềm nghĩa là quả đã chín.


Kiwi vàng thường có thể ăn ngay sau khi mua và hơi mềm khi bóp nhẹ. Trái kiwi ngon hơn khi ăn lạnh và sau khi chín các mẹ có thể giữ nó trong tủ lạnh trong vòng 5 ngày mà hương vị ngon tuyệt vời không hề bị ảnh hưởng .


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét